บรรณารุกรม

บรรณานุกรม 
ภาษาไทย

กระทรวงศึกษาธิการ. หลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน  พุทธศักราช 2544 . กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์คุรุสภา      ลาดพร้าว. 2544. 
                   การวิจัยเพื่อการเรียนรู้.กรุงเทพฯโรงพิมพ์คุรุสภาลาดพร้าว.2551
กาญจนา คุณารักษ์. เอกสารคำบรรยาย. วิชาศล.319 หลักสูตร ภาควิชาหลักสูตรและวิธีการสอน คณะ       ศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร. 2521.
                   . หลักสูตรและการพัฒนา พิมพ์ครั้งที่ 3, นครปฐม คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัย     ศิลปากร, 2540.
กรมการศึกษานอกโรงเรียน กระทรวงศึกษาธิการ (2541 : 2)ชุดวิชาวิจัยทางการศึกษานอกโรงเรียน 
                   เล่มที่ 10  การเก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อการวิจัยกรุงเทพฯ บริษัทประชาชนจำกัด
กรมวิชาการ กระทรวงศึกษาธิการ. ท้องถิ่นกับการพัฒนาหลักสูตร. กรุงเทพฯ กรมวิชาการ        กระทรวงศึกษาธิการ 2539.
กรมวิชาการ.  การปฏิรูปการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนสำคัญที่สุด : แนวทางสู่การปฏิบัติ. กรุงเทพฯ :
              โรงพิมพ์คุรุสภา2543.
ใจทิพย์  เชื้อรัตนพงษ์. การพัฒนาหลักสูตร หลักการและแนวปฏิบัติ. กรุงเทพฯ โรงพิมพ์                        อลีนเพรส. 2539.
ชูศรี สุวรรณโชติ หลักสูตรและการพัฒนาหลักสูตร. กรุงเทพฯ อักษรไทย.2542.
ธวัชชัย ชัยจิรฉายากุลประมวลสาระชุดวิชา การพัฒนาหลักสูตรและวิทยวิธีทางการสอนหน่วยที่ 1-2      กรุงเทพ สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. 2536
                   . การพัฒนาหลักสูตรจากแนวคิดสู่การปฏิบัติ. กรุงเทพฯ : อักษรบัณฑิต, หน้า 4. 2529.
ธำรง บัวศรี. ทฤษฎีหลักสูตรภาค 2. พระนคร  :  มงคลการพิมพ์. 2514.
                   ทฤษฎีหลักสูตร การออกแบบและพัฒนา. พิมพ์ครั้งที่ 2. กรุงเทพฯ โรงพิมพ์คุรุสภา              ลาดพร้าว. 2532.
บรรพต สุวรรณประเสริฐการพัฒนาหลักสูตรโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ. เชียงใหม่ : เชียงใหม่                  โรงพิมพ์แสงศิลป์. 2544.
บุญชม ปฐมวรชาติ. การศึกษาหลักสูตรและการวิจัยเกี่ยวกับหลักสูตร. กรุงเทพฯ : สุวีริยาสาส์น.               2546. 
บุญชม ศรีสะอาด.  การพัฒนาหลักสูตรและการวิจัยเกี่ยวกับหลักสูตร. กรุงเทพฯ: สุวีริยาสาสน์.     
             2546.
เปรื่อง กิจรัจตนี. หลักสูตรอุตสาหกรรมการศึกษาและการจัดการมัธยมศึกษา. ภาควิชา                              พื้นฐานอุตสาหกรรมศึกษา คณะอุตสาหกรรมศึกษา สถาบันราชภัฏพระนคร. 2532.         
พระธรรมปิฎก (ป.อ. ปยุตโต).    การศึกษากับการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์.    กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์การ       ศาสนา,    2539.
ยุทธนา ปฐมวรชาติ.  การพัฒนาหลักสูตรท้องถิ่น : แนวคิดเชิงปฏิบัติที่เป็นพื้นฐานสํ าคัญสู่การ               พัฒนาหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานระดับสถานศึกษา”, วารสารวิชาการ. 5 (พฤษภาคม    2545) 11-17. 2545.
วิจิตร ศรีสะอ้าน ความหมายของการศึกษา” เอกสารการสอนชุดวิชา พื้นฐานการศึกษา หน่วยที่ 6              ปรัชญากับการศึกษา  กรุงเทพ  : สำนักพิมพ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมมาธิราช   2539
วิชัย วงษ์ใหญ่. พัฒนาหลักสูตรและการสอน. ภาควิชาหลักสูตรและการสอน มหาวิทยาลัย
                   ศรีนครินทรวิโรฒประสานมิตร. 2521.
                   พัฒนาหลักสูตรและการสอนมิติใหม่. กรุงเทพฯ:ธเนศวรการพิมพ์. 2537.
สงัด อุทรานันท์. พื้นฐานการพัฒนาหลักสูตร. กรุงเทพฯ กระทรวงศึกษาธิการ. 2532.
                   พื้นที่และหลักการพัฒนาหลักสูตร.  กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์มิตรสยาม. 2532.  
สันต์ สิงหภักดี  และสันติสุข  โสภณศริ  (แปล).  ที่นี่ไม่มีโรงเรียน  ไอวาน  อิลลิช. 2537. 
สาโรช  บัวศรี. แนวคิดบางประการทางการศึกษา.  กรุงเทพฯ  :กระทรวงศึกษาธิการ. 2514 
สุจริต  เพียรชอบ. E Learning การพัฒนาหลักสูตรกรุงเทพฯ : จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย. 2548.
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ. คณะอนุกรรมการปฏิรูปการเรียนรู้.ปฏิรูปการเรียนรู้
              ผู้เรียนสำคัญที่สุด.  กรุงเทพฯ : โรงพิมพ์การศาสนา2543.
สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาแห่งชาติ  สำนักนายกรัฐมนตรี. พระราชบัญญัติการศึกษา         แห่งชาติ พ.ศ. 2542 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2545. กรุงเทพฯ : บริษัท                      พริกหวานกราฟฟิค  จำกัด,  ม.ป.ป.
สันต์ ธรรมบำรุง. หลักสูตรและการบริหารหลักสูตร. กรุงเทพฯ : ภาคพัฒนาตำราและเอกสารวิชาการ       กรมการฝึกหัดครู 2527.
สํานักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ. แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม               แห่งชาติฉบับทีÁ 10. กรุงเทพฯ : สํานักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม                แห่งชาติ2550
สำราญ คงชะวันการพัฒนาหลักสูตรกับการวิจัยและการพัฒนาสถานศึกษาวารสารศึกษาศาสตร์            มหาวิทยาลัยทักษิณ. 2 (2):  13-20. 2546.
เอกวิทย์  ณ ถลาง. ข้อคิดเรื่องหลักสูตรคู่มือนิเทศการศึกษา. พระนคร: วิทยาลัยครูสวนสุนันทา           2521.

ภาษาอังกฤษ

APEID. Lmplenting  curriculum  :  A  Symposium  of  Experience  from  The
                   Asian  Region.  Bangkok;  UNESSCO  Regional  Office  Education  in  Asia. . 1977. 
Armstrong, David G. Curriculum Today. New York : Merrill Prentice Hall 1986
Arthur J. Lewis and Alice Miel, Supervision for Improved Instruction : New Challenge, New            Response (Belmont, California : Wads worth Publishing, 1972), p. 27.
Audrey Nicholls and Howard Nicholls, Developing a Curriculum : A Practical Guide (London :       George Allen & Unwin Ltd., 1975.
Beauchamp  George  A. A  curriculum   Theory.  3  ed.  Willamette  lllinois  : The    Kagg Press.
                   1975. 
Beauchamp, George. A. Curriculum Theory.  Itasca, Illinois : F.E Peacock Publisher.1981.
Bobbit, J. F. The Curriculum. Boston : Houghton Mifflin Company reprinted New York : Arno Press, 1972
Bruner, J., Goodnow, J.J., and Austin, G.A. A study of thinking. New York : Science            Editions. 1960.
Caswell, Hollis L. and Campbell, Doak S. Curriculum Development. New York : American Book Company, 1935
Carter V. Good, Dictionary of Education (New York : McGraw-Hill Book Co. 1973.
Chandra.  Arvinda.   Curriculum  Development  and  Evaluation  in  Education.  New  delhi  :        Sterling  Publishers  Private  Ltd. 1977.
Cronbach, Lee J. Essentials of Psychological Testing. New York :Harper & Row. 1970
Cohen, Libby G. and Spruill, Jo Anna Curriculum-based assessment; Educational tests and     measurements ; Learning disabled children; Education (Secondary); United States                       Thomas  (Springfield, Ill., U.S.A.). 1990.
Daniel Tanner, and Laurel Tanner, Curriculum Development : Theory into Practice (New York :    Macmillan, pp.3-52. 1975.
Dewey, John. Experience and Education. New York : Collier Books. 1938
D. Tanner and L.N. Tanner, Curriculum Development : Theory into Practice (2d ed.; New York     : Macmillan. 1980.
Edward A. Krug, Curriculum Planning (New York : Harper & Row, p.3. 1957,
Fogarty, Robin. How to Integrate the Curricula. Palatine, lllinois : Skylight Publishing. 1991
Franklin Boobbitt, The Curriculum (Boston : Houghton Mifflin Company) p.42. 1918.
Frazee, Bruce M. & Rudnitshi, Rose A. Integrated Teachung Methods : 1995
Good, Carter V. Dictionary of  Education. 3rd ed. New York : McGraw-Hill. 1973.
Gardner Howard and others. Intelligence Reframed Multiple Intellligence for the 21th . New York : Member of the peruses Book Group
Goodlad, J. L. “Three Dimensions for Organizing the curriculum for Learning and Teaching.” Proceeding of Conference on Elementary Eduation, Syracuse Uni. Press. 1956
Harold G. Shane and E.T. Mcswain, Evaluation and Elementary Curriculum (New York : Henry, Holt and Company,  p. 170. 1951.
Hilda Taba, Curriculum Development : Theory and Practice (New York : Harcourt, Brace and        World,  p.10. 1962.
Hollis L. Casswell and Doak S. Campbell, Curriculum Development (New York : American Book   Company,p.29. 1935.
Jacobs, Heidi Hayes. Interdisciplinary Curriculum : Design and Implementation.                 Joornal. 1(1: 13-15. 1989.
J. Galen Saylor and William M. Alexander, Planning Curriculum for Schools (New York : Holt,      Rinehart and Winston lnc., , p. 2. 1974.
J. Lloyd Trump and D.F. Miller, Secondary School Curriculum Improvement : Proposal and          Procedures (Boston : Allyn and Bacon, pp. 11-12. 1968.
Kelly A.V. The Curriculum Theory and Practice  London : Sage Publications .2004
Kelly. A. V. The Curriculum. Theory and practice  London: Paul Chapman. 1983; 1999
Oliva , Peter F. Developing The Curriculum 3rd  ed. New York : Harper Collins Publishers. 1992.
Stufflebeam Daniel L. Evaluation Theory, Model and Application. John Wiley and sons. 1971: 128
Saylor, J. G. and W.M. Alexander. Planning Curriculum For Schools. New York : Holt , Rinehart      and Wiston. 1974.
Smith and others . Fundamentals of Curriculum Development. New York : Harcourt, Brace & World. 1957
Stuffebeam, Daniel L., et al. Educational Evaluation and decision Making. IIIinois :                Peacock                Publisher Inc. 1971.
Taba, Hilda. Curriculun Developmemt : Theory and Practice. New York : Harcourt. Brace and       World Inc. 1962.
Tanner, Daniel., & Tanner, L. N. Curriculum development: Theory into practice (2nd ed.).New
                   York: Macmillan. 1980.
Trump, J Lloyd, and Delmas F. Miller. Secondary School Curriculum Improvement : Proposal and Procedures. Boston : Allyn and Bacon, 1973
Tyler, Ralph W. Basic principle of curriculum and instruction.  Chicago:  University of
                   Chicago Press, 1949.
Verduin ,  John  R.  Cooperative  Curriculum  Improvement.  New  York  :  Prentice Hall. 1977.
Wheeler  ,D.K. Curriculum   Process.b   London  :University   of   London   press  Ltd. 1974. 
William B. Ragan and Gene D. Shephard, Modern Elementary Curriculum (5th ed.; New York :      Holt, Rinehart and Winston, p.192. 1977.
Zais, Robert S. Curriculum : Principles and Foundations. New York : Harper & Row, Publishers (1976:431-437)

พิมพ์ที่                โรงพิมพ์มหาวิทยาลัยศิลปากร  วิทยาเขตพระราชวังสนามจันทร์  นครปฐม
                                034-255814  ภายใน 27201, 27202, 27203

                                Web site:http://.www.suprint.su.ac.th\\

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

https://ghosttroll.blogspot.com/p/1.html

บทที่1

บทที่ 1 การศึกษา การพัฒนามนุษย์ กับหลักสูตร มโนทัศน์( Concept)                 การศึกษาเป็นการพัฒนามนุษย์ ผ่านกระบวนการสั่งสอน กร...

บทความยอดนิยม